Quy trình tiếp thị email tự động bằng CloudMAIL
Tính năng
- Kho dữ liệu tập trung: CloudMAIL thu thập và xây dựng kho dữ liệu cho riêng mình bằng nhiều cách, từ chỗ cho phép import dữ liệu thủ công hàng loạt cho tới kết nối đồng bộ dữ liệu với các giải pháp khác qua API như CloudLEAD, CloudSALES, CloudCARE… trong hệ sinh thái CloudGO. Ngoài thông tin liên lạc, CloudMAIL còn thu thập và lưu trữ cả dữ liệu hành vi người dùng trên web, thiết bị sử dụng, địa điểm truy cập… giúp cho doanh nghiệp chủ động và sẵn sàng trong việc tối ưu các chiến dịch tiếp thị.
- Phân nhóm khách hàng tự động: Hệ thống có khả năng phân nhóm khách hàng tự động bằng các bộ lọc định nghĩa trước dựa trên nhiều tiêu chí (ví dụ như tags, khu vực, tình trạng, địa chỉ…) vì thế khi có khách hàng thỏa mãn điều kiện bộ lọc thì danh sách (Segment) khách hàng sẽ được tự động cập nhật vào danh sách mà không cần phải cập nhật thủ công.
- Xây dựng kịch bản tiếp thị, chăm sóc & nuôi dưỡng tự động: Bằng các động tác kéo & thả, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng cho mình những chiến dịch tiếp thị, chăm sóc & nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng hình thức như email, sms, text message, web push notification…

- Cập nhật hồ sơ khách hàng tự động: Trong 1 kịch bản, doanh nghiệp có thể xác định các trường hợp cần cập nhật thông tin hồ sơ khách hàng dựa trên một số điều kiện định trước, ví dụ khi khách hàng viếng thăm website thì chuyển khách hàng sang tập danh sách khách hàng đã viếng thăm website, hoặc khi khách hàng submit form thì chuyển tình trạng khách hàng là “Đã submit form”...